Ưu đãi - Làm đẹp

Cách chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn chuẩn khoa học
Cách chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn chuẩn khoa học

 

1.Triệt lông vĩnh viễn liệu có thật sự an toàn
Với sự phát triển của thẩm mỹ, triệt lông vĩnh viễn thực hiện bởi công nghệ cao, hiện đại, an toàn và mang lại hiệu quả cao. Với những công nghệ cao này có thể giúp khách hàng tiêu diệt lông tận gốc, không gây cảm giác khó chịu, kích ứng, sẹo để lại. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng cao, thiết bị máy móc hiện đại và tốt để có kết quả như mong đợi.

2.Những cách chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn đúng cách
Từ xưa đến nay, triệt lông là cứu cánh giúp chị em loại bỏ những em lông xấu xí, đen và dày xuất hiện ở khắp nơi không thể diện trang phục khoe cơ thể. Phương pháp triệt lông vĩnh viễn được nhiều người áp dụng vì hiệu quả và độ an toàn nó mang lại.

Tiêu diệt lông xong có bị mọc lại hay không thì nó còn phụ thuộc vào cách chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn. Đâu phải ai cũng biết chăm sóc sau khi tẩy lông đúng cách, vì hiểu được lý do nên SeoulLuxury.VN sẽ giúp cho chị em phụ nữ có câu trả lời cho câu hỏi đó.

Để liệu trình của triệt lông vĩnh viễn mang lại hiệu quả cao nhất, thì bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc sau khi tẩy lông vĩnh viễn sau đây:

Vệ sinh da
Như các bạn đã biết, lông có nhiệm vụ bảo vệ da khỏi những bụi bẩn, bã nhờn. Sau khi bạn triệt lông thì lỗ chân lông thoáng hơn so với lúc ban đầu và chính vì thế da lúc này sẽ nhạy cảm, dễ tích tụ bụi bẩn và các yếu tố tác động môi trường bên ngoài. Nếu làn da không được vệ sinh sạch thì có thể đối mặt viêm lỗ chân lông. Sau khi triệt lông vĩnh viễn, bạn phải tuân thủ quy định của bác sĩ và tẩy tế bào chết thường xuyên.

Sau khi triệt lông vĩnh viễn không nên sử dụng mỹ phẩm
Dù cho bạn áp dụng những cách triệt lông vĩnh viễn bằng cách nào như: kem tẩy lông, wax, cạo,… thì lỗ chân lông bị giãn nở, các gốc chân lông bị triệt tiêu. Và vào giai đoạn này bạn sử dụng các mỹ phẩm như: nước hoa, lăn khử mùi, sữa tắm,… sẽ có khả năng làm cho da bị ảnh hưởng. Vì vậy, sau khi triệt lông vĩnh viễn ít nhất 3 ngày bạn nên tránh sử dụng các mỹ phẩm để bảo vệ làn da khỏi những tổn thương vì da vẫn còn rất nhạy cảm.

Dưỡng ẩm cho da đúng cách
Dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy lông vĩnh viễn giúp cho làn da được dịu nhẹ lại. Với mỗi lần triệt lông bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm và giúp cho làn da được mịn màng.

Lưu ý bạn nên sử dụng những loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn nhé để hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây viêm da. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần từ thiên nhiên hoặc dầu massage trẻ em để giúp cho da dịu lại và mềm mại sau khi triệt lông vĩnh viễn.

 

Se khít lỗ chân lông
Lỗ chân lông sẽ bị giãn nở nếu bạn không se khít lỗ chân lông kịp thời sau khi triệt lông vĩnh viễn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn và yếu tố tác động xấu đến da tấn công và ảnh hưởng cho làn da của bạn. Vào thời điểm này, bạn nên bôi một lớp nước hoa hồng và vỗ nhẹ để cho thấm sâu vào da. Nó có tác dụng giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại và da tăng phần chắc khỏe.

Tránh ánh nắng mặt trời sau khi tẩy lông

 

 

Sau khi bạn tẩy lông thì các sắc tố melanin phát triển, nếu để da tiếp xúc ánh nắng mặt trời khiến cho hiệu quả của triệt lông bị suy giảm. Nếu thật sự cần thiết ra ngoài thì phải nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số SPF lớn hơn 30 hoặc diện trang phục kín đáo để che chắn.

Việc này sẽ giúp cho da của bạn bảo vệ khỏi tia UV làm hại đến làn da và hiệu quả triệt lông của bạn. Lưu ý thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút.

Để chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn đúng cách bạn không nên tắm bằng nước nóng, không dùng chất kích thích, diện trang phục bó sát, xông hơi,…

3. Những điều mà các bạn nên nhớ khi chăm sóc da sau khi tẩy lông
Chế độ chăm sóc da
Bạn nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh làn da sau khi một ngày dài hoạt động đổ mồ hôi và tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Sau khi triệt lông vĩnh viễn xong, bạn nên tắm bằng nước sạch pha thêm muối loãng để cơ thể được bảo vệ. Sau khi triệt lông thì bạn đã mất một lớp bảo vệ làn da. Khi đó, bạn cần chăm sóc da kỹ hơn so với lúc ban đầu để tránh vi khuẩn và da được bảo vệ hiệu quả nhất.

Chọn trang phục
Nên lựa chọn những trang phục thoải mái, thoáng rộng, vải cotton. Nếu khi bạn triệt lông nách thì chọn trang phục không quá sát nách, nên lựa chọn trang phục không quá thông thoáng. Điều này, làm cho hạn chế tối thiểu trang phục ma sát vào da và có những mùi khó chịu.

Nếu bạn triệt lông ở những vị trí như: ngực, chân,… thì hạn chế diện trang phục bó sát cơ thể trong khoảng thời gian đầu sau khi triệt lông. Vì quần áo bó sát vào da quá có thể bị kích ứng nổi mẩn đỏ, khó chịu trong lúc hoạt động.

Uống nhiều nước
Khi bạn triệt lông thì đã làm mất một lớp bảo vệ da ở trên cùng. Vào lúc này, da sẽ nhạy cảm vì chịu những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Điều này làm cho quá trình oxy hóa khiến cho da khô.

Để chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn thì bạn cần cung cấp cho cơ thể độ ẩm vừa đủ để giúp cho cơ thể khỏe mạnh và làn da trẻ trung, mềm mại. Bạn nên kết hợp giữa uống nhiều nước và các mỹ phẩm dưỡng ẩm để giúp cho làn da được mịn màng và căng bóng từ trong ra ngoài.

Sử dụng kem chống nắng
Có một điều lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn mà các nàng không thể quên đó là thoa kem chống nắng để tạo màng bảo vệ da tránh khỏi tia UV.

Sau khi bạn đã triệt lông xong đặc biệt là các bộ phận: tay, chân thì rất dễ tiếp xúc với tia UVA, UVB khiến cho biểu bì sạm đen, do sắc tố melanin phát triển. Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF lớn hơn 30 là cách chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn hiệu quả và đúng cách.

Chú ý: Nên lựa chọn những loại kem có chiết xuất từ thiên nhiên, không có thành phần gây kích ứng và tác dụng phụ vì da còn rất nhạy cảm

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp
Dù đây không có phẫu thuật nhưng khi triệt lông bằng tia laser thì những tia laser tác động sâu vào nang lông khiến cho làn da bị ảnh hưởng. Sau khi triệt lông bạn thực hiện theo đúng căn dặn của bác sĩ và áp dụng chế độ kiêng cữ mà các bạn thực hiện tẩy lông cần nhớ.

Bạn cần xây dựng riêng cho bản thân một những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để giúp cho da được tái tạo như: quả mọng, thịt heo, những trái cây có nhiều vitamin C,…Nên kiêng cữ những loại thực phẩm sau đây để không ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của triệt lông: rau muống, hải sản, thịt gà, nếp, chất kích thích,…

Thay đổi thói quen xấu
Cần tập thói quen thoa kem dưỡng ẩm cho da đặc biệt là sau khi triệt lông xong. Kem dưỡng ẩm có công dụng giúp cho da được khỏe mạnh và còn tác dụng chống vi khuẩn có hại tấn công vào.

Lưu ý: Cần hạn chế đi bơi, sử dụng thuốc tránh thai và tắm biển sau khi triệt lông vĩnh viễn. Các hoạt động dưới ánh nắng sẽ là hại da còn dùng thuốc có thể rối loạn hormone khiến lông mọc lại.

Sau khi triệt lông thì nên tránh vận động mạnh
Trong khoảng thời gian ít nhất 1 tuần sau khi tẩy lông bạn nên chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn, cùng với đó bạn không nên hoạt động quá nhiều và tránh va chạm nhiều ở vùng triệt lông.

Vì khi hoạt động sẽ làm cho da đổ mồ hôi, mà theo các bạn đã biết mồ hôi sẽ khiến cho da sau khi triệt lông bị rát và có thể gặp tình trạng phỏng nếu bạn trải nghiệm công nghệ có tần suất cao.

Tốt nhất, trong vòng 3 ngày đầu, bạn nên hoạt động nhẹ và không để mồ hôi chảy vào vị trí da triệt lông thì việc chăm sóc da sau khi tẩy lông vĩnh viễn trở nên nhẹ nhàng và kết quả mang lại cao hơn.

Không tự ý wax, nhổ lông
Trong khoảng thời gian thực hiện quá trình tẩy lông, tùy vào cơ địa mỗi người mà lông có thể tái phát lại sau 1-2 tuần. Tuy nhiên, các bạn không cần lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường vì bạn chưa thực hiện hết liệu trình tẩy lông cần thiết.

Trước khi xử lý lông mọc lại thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn thực hiện cách chăm sóc đúng cách để hạn chế tối thiểu những ảnh hưởng kết quả sau này.

Những hành động wax, nhổ lông sẽ làm nang lông nhú lên mạnh mẽ, cứng và làm tốn thời gian triệt lông vĩnh viễn của các bạn. Vì vậy, không nên thực hiện wax hay nhổ lông nhé.

4. Cách xử lý tình trạng ngứa sau khi triệt lông vĩnh viễn
Tình trạng ngứa, nổi mẩn đỏ sau khi tẩy lông thì bạn không cần phải lo lắng lắm đâu. Đây là hiện tượng các sợi lông đang tái tạo bị đẩy lên trên bề mặt da sau những buổi trị liệu đầu tiên.

Theo các chuyên gia, sau khi triệt lông mà gặp phải những tình huống này thì cần thực hiện như sau:

  • Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý, nước mát sau khi triệt lông.
  • Không tắm bằng nước nóng và sử dụng các mỹ phẩm tẩy rửa khoảng 48-72 giờ đầu sau khi tẩy lông.
  • Bảo vệ da kĩ để hạn chế tối thiểu những yếu tố tác động môi trường bên ngoài.
  • Nên mặc những trang phục thấm hút mồ hôi, rộng, thoải mái để tránh ma sát với da để hạn chế kích thích.

Trên đây, là những thông tin về chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn mà Thẩm mỹ viện Minh Châu đã cung cấp đến mọi người. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp ích một phần nào đó trong việc chăm sóc sau khi tẩy lông đúng cách và mang lại kết quả lâu dài, an toàn. Chúc mọi người luôn khỏe mạnh và tự tin diện những trang phục quyến rũ, tràn đầy năng lượng trong cuộc sống.